Thứ Sáu, 29 tháng 11, 2013

Mua xe nên lựa túi tiền

Mình nghĩ, nhu cầu mua sắm xe oto hiện nay là rất bình thường. Tuy nhiên, việc mua sắm thì cũng nên xem kinh phí của mình thế nào để mua cho phù hợp, nếu thu nhập trung mình mà mua xe Toyota Foruner thì đúng là hơi quá. Vì giá Toyota Fortuner khá đắt, có loại đến hơn 1 tỉ/xe.

Thực ra, mình có ý kiến thế vì mới đây thôi, ông anh họ mình mua oto. Nếu nhà có điều kiện hơn người ta thì không nói làm gì, đằng nay, hai vợ chồng thu nhập chỉ gần 20.000 triệu/tháng, chưa kể tiền ăn uống, con cái, sinh hoạt, cả tháng cũng chỉ để được dăm triệu, vậy mà mua xe Forutuner, lại là loại xe mắc nhất, trên 1 tỉ.


Toyota Fortuner

Mọi người khuyên, nên mua xe Vios hoặc Innova, vì giá Toyota Vios hay Innova khá mềm, phù hợp với thu nhập của anh chị. Dòng xe đó cũng khá tốt, tiện nghi, có thể đi trong nội thành, đường dài, du lịch, gia đình cũng có 4 người, không cần mua xe quá lớn làm gì.

Vậy mà, anh ấy vẫn nhất nhất phải Fortuner vì sang trọng, đẳng cấp, mạnh mẽ, hàng xóm nhà anh cũng mới sắm xe đó, khen tốt lắm. Ai cũng biết điều đó, nhưng phải “lựa cơm, gắp mắm”, hàng xóm có điều kiện, vợ chồng họ là giám đốc, tiền kiếm hơn anh gấp cả vài chục lần, sao có thể so bì.

Dù đã phân tích mà anh ấy không nghe, cuối cùng, tiền không đủ mua xe oto, vay mượn người nhà, rồi ngân hàng lẫn vay nóng. Bây giờ, lãi mẹ đẻ lãi con, sắp tới tính bán xe oto đi để trả nợ. Giá như ngày đó nghe lời khuyên của gia đình, mua Innova vì giá xe Innova “mềm”, lại tốt và được giá thì giờ có phải không nai lưng ra trả nợ nhiều như vậy.

Vậy nên, mình viết bài chia sẻ này, hy vọng các bạn nếu muốn mua xe oto thì nên mua loại xe phù hợp với túi tiền và nhu cầu sử dụng của mình, đó là cách tiết kiệm và sử dụng sản phẩm hữu ích nhất.

ArtSeed Design (Vui lòng ghi rõ nguồn khi sao chép nôi dung này)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét